Hướng dẫn xem thẻ bảo hiểm y tế của con trên ứng dụng VssID

Đăng ký thẻ BHYT cho con trên ứng dụng VssID là một trong những cách giúp ba mẹ dễ dàng kiểm tra thông tin khám chữa bệnh của con đồng thời xuất trình thẻ BHYT điện tử khi đi khám chữa bệnh để con được hưởng quyền lợi BHYT nhanh chóng. 

1. Sử dụng thẻ BHYT điện tử thông qua ứng dụng VssID

Căn cứ theo Công văn số 1493/BHXH-CSYT ngày 31/5/2021 hướng dẫn về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSS-ID để khám chữa bệnh BHYT. Cụ thể như sau:

“- Từ 01/6/2021, người bệnh BHYT đến khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy;

– Cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng Vss-ID (trường hợp cơ sở không có đầu đọc).

– Cơ sở KCB có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ KCB BHYT; tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo cơ quan BHXH để phối hợp giải quyết.”

Như vậy, Từ 1/6/2021 bên cạnh việc sử dụng thẻ BHYT giấy, người dân đã có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT của con thông qua ứng dụng VssID để xuất trình cho cán bộ y tế làm thủ tục hưởng BHYT khi đi khám chữa bệnh. Điều này đã loại bỏ các bước làm thủ tục rườm rà phức tạp, tạo thuận tiện cho việc khám chữa bệnh nhanh chóng hiệu quả và phòng tránh việc lạm dụng trục lợi quỹ BHYT.

Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên app điện thoại để xuất trình
Sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên app điện thoại để xuất trìnhẢnh ebh.vn

2. Hướng dẫn xem thẻ bảo hiểm y tế của con trên ứng dụng VssID

Có rất nhiều ba mẹ sau khi đăng ký BHYT cho con trên ứng dụng VssID lại lúng túng trong việc xem được thẻ BHYT của con trên ứng dụng VssID. Dưới đây là hướng dẫn xem thẻ bảo hiểm y tế của con trên ứng dụng VssID chi tiết.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản VssID

Ba mẹ thực hiện đăng nhập tài khoản VssID của mình bằng cách nhập mã số BHXH và mật khẩu. Hoặc ba mẹ có thể đăng nhập bằng vân tay (nếu đã cài đặt đăng nhập với hình thức này trước đó).

Bước 2: Nhấn chọn mục thẻ BHYT

Trên giao diện chính của ứng dụng ba mẹ chọn mục “Thẻ BHYT”

Bước 3: Nhấn chọn Sử dụng hình ảnh thẻ của con

Ba mẹ nhấn chọn sử dụng Sử dụng thẻ của con để hệ thống xuất dữ liệu ảnh thẻ BHYT của con trên ứng dụng.

Như vậy, ba mẹ đã hoàn tất việc xem thẻ BHYT của con, ba mẹ xuất trình hình ảnh thẻ BHYT này khi đưa con đi khám chữa bệnh để hưởng các quyền lợi BHYT.

Trên đây là hướng dẫn xem thẻ bảo hiểm y tế của con trên ứng dụng VssID. KBHXH hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho nhiều ba mẹ hiện nay khi đưa con đi khám chữa bệnh mà không có thẻ BHYT giấy.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm!

Chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé:

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*