Tờ khai BHXH, BHYT: Mẫu TK3-TS mới nhất theo quyết định 595

Theo quy định hiện nay các đơn vị, cá nhân sử dụng lao động kê khai thông tin đăng ký tham gia điều chỉnh bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp sẽ thông qua mẫu văn bản TK3-TS. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc kê khai mẫu TK3-TS mới nhất năm 2021.

Mẫu TK3-TS mới nhất theo quyết đinh 595

Năm 2021, mẫu TK3-TS hướng dẫn theo Quyết định 595/QĐ – BHXH có hiệu lực từ ngày 01/5/2017 đang là mẫu tờ khai mới nhất hiện nay.

Mẫu TK3-TS mới nhất theo quyết đinh 595
Tải mẫu TK3-TS về máy TẠI ĐÂY

TK3-TS là mẫu tờ khai dùng cho các đơn vị nhằm mục đích kê khai thông tin của đơn vị khi đăng ký tham gia hoặc điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT, BHTN.

Đơn vị cần lập mẫu TK3-TS khi nào?

Đơn vị tham gia BHXH, BHYT lần đầu, đơn vị di chuyển từ địa bàn tỉnh, thành phố khác đến hoặc khi đơn vị có sự thay đổi thông tin.

Xem thêm >> Hướng dẫn kê khai BHXH qua mạng 2021

Hướng dẫn điền mẫu TK3-TS theo quyết định 595

Theo như mẫu trên, đơn vị cần điền đầy đủ các thông tin đề xuất từ mục [1] đến mục [12] của mẫu đăng ký theo đó, các đơn vị cần lưu ý:

[01]. Tên đơn vị: Đơn vị ghi đầy đủ tên đơn vị.

[02]. Mã số đơn vị: Đơn vị ghi mã số đơn vị do cơ quan BHXH cấp.

*Trường hợp đơn vị chưa được cấp mã số đơn vị thì để trống.

[03]. Mã số thuế: Đơn vị ghi mã số thuế của đơn vị,

*Trường hợp đơn vị chưa được cấp mã số thuế thì để trống.

[04]. Địa chỉ đăng ký kinh doanh: Đơn vị điền địa chỉ theo quyết định thành lập, giấy phép kinh doanh.

[05]. Địa chỉ giao dịch hoặc liên hệ: Đơn vị điền đầy đủ số nhà, đường phố, thôn xóm; xã, phường, thị trấn; quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; tỉnh, thành phố nơi đơn vị đóng trụ sở.

[06]. Loại hình đơn vị: các loại hình đơn vị như: Cơ quan hành chính, Đảng, đoàn; sự nghiệp công lập; sự nghiệp ngoài công lập; doanh nghiệp nhà nước; doanh nghiệp ngoài nhà nước; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; hợp tác xã; tổ hợp tác; hộ kinh doanh cá thể; cá nhân có sử dụng lao động; văn phòng đại diện, tổ chức quốc tế…

[07]. Số điện thoại: là số điện thoại liên hệ của đơn vị.

[07]. Địa chỉ email: là địa chỉ email dùng để liên hệ của đơn vị.

[08]. Quyết định thành lập/Giấy phép đăng ký kinh doanh:

  • [09.1]. Số: là số Quyết định thành lập/Giấy phép đăng ký kinh doanh của đơn vị.
  • [09.2]. Nơi cấp: Đơn vị điền tên cơ quan cấp Quyết định thành lập/Giấy phép đăng ký kinh doanh cho đơn vị.

[10]. Phương thức đóng khác: Chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể, tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp trả lương theo sản phẩm, theo khoán:

Đơn vị căn cứ theo phương thức đóng của đơn vị mình để lựa chọn mốc thời gian đóng tương ứng:

  • [10.1] 03 tháng một lần
  • [10.2] 06 tháng một lần

[11]. Nội dung thay đổi, yêu cầu: Đối với các đơn vị cần điểu chỉnh thông tin thì ghi nội dung cần yêu cầu thay đổi ví dụ như: tên đơn vị, địa chỉ đơn vị, loại hình đơn vị…

[12]. Hồ sơ kèm theo: Đơn vị liệt kê chi tiết, số lượng các loại giấy tờ gửi kèm.

Lưu ý:

  1. Đơn vị khi chỉ thay đổi thông tin đơn vị tham gia BHXH, BHYT thì ghi mã số thuế của đơn vị và chỉ tiêu [01], [02], [09] và [10];
  2. Đơn vị chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc lập hồ sơ; lưu trữ hồ sơ tham gia BHXH, BHYT, BHTN.
  3. Sau khi hoàn tất việc kê khai, thủ trưởng đơn vị ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu.

Kết luận

Mẫu TK3-TS theo quyết định 595 mới nhất không có nhiều thay đổi so với mẫu TK3-TS cũ. Tuy nhiên, đơn vị lập mẫu cần sử dụng mẫu tờ khai mới nhất để cập nhật chính xác nhất thông tin đăng ký hay thông tin điều chỉnh theo quy định của Pháp luật.

Nếu như bạn đọc cần hỗ trợ thêm hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận hoặc truy cập website chính thức của kBHXH tại địa chỉ https://ebh.vn/ để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ

Chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé:
Giới thiệu Phạm Tài 87 bài viết
Biên Tập Viên SEO website BHXH điện tử EBH - Thái Sơn

2 bình luận

  1. công ty em đổi tên, thì có cần nộp tờ khai TK3-TS không ạ, nếu có thì nộp bản giấy hay khai trực tiếp trên app khai bảo hiểm ạ. và cần chuẩn bị giấy tờ gì để cơ quan Bảo hiểm tiếp nhận thay đổi tên công ty vậy ạ

    • Cảm ơn bạn Van đã quan tâm. Trong trường hợp công ty bạn đổi tên công ty thì sẽ đăng ký thay đổi lại để cập nhật lên hệ thống Bảo hiểm theo hình thức điện tử (qua phần mềm eBH) bằng cách nộp hồ sơ thay đổi thông tin trên mẫu TK3-TS. bạn cần điền chính xác lại các thông tin trên mẫu TK3-TS trong đó bạn cần lưu ý các mục [4] địa chỉ đăng ký kinh doanh và [7] địa chỉ giao dịch hoặc liên hệ [12] Nội dung thay đổi yêu cầu phần này bạn ghi: đơn vị thay đổi địa chỉ sang đia chỉ mới là : …… Sau khi hoàn tất bạn nhấn gửi file để hoàn tất.
      Trong trường hợp bạn vẫn còn phân vân hoặc chưa hiểu rõ bạn vui lòng liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng BHXH eBH theo số 1900.55.88.73 để được hỗ trợ tốt nhất ạ.

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*